ChonChon's Scrap Zone

Rất cảm kích những comment góp ý :D

365 ngày ở Ục

Nhanh thật, thế là hết một năm của mình rồi. Đây là trang mình làm để kỷ niệm cho 365 ngày này.
Tìm khắp các shop không thấy scrap kit nào nói về nước Ục cả, nếu có thì quá mắc he he. Mình có 1 kit down free nhưng mà xấu quá hic hic

Cuối cùng mình tìm phần elements về nước Ục thôi. Tìm elements đúng là dễ hơn hẳn, và dĩ nhiên có nhiều hơn kit rồi.

Mình tìm được một file eps, nói thật là mình cũng chả bít nó là file gì, chỉ biết có dính tới đồ họa thôi. Nhưng mà nhìn vẫn đẹp nên down về luôn.

Sau đó mình mở lên bằng photoshop, nó vẫn hiện ra, may ơi là may. Tiếp theo mình save as psd rồi dùng action xóa cái nền trắng đi. Kết quả là được một file hình chỉ có nét vẽ. Mình lại xóa những cái không cần thiết đi, chỉ chừa lại bản đồ và con Kangugu cho có vẻ Ục.

Tới đây thì mình lại có 3 ý, một là cái bản đồ chỉ chứa một hình thôi cho khỏe, nhưng mà như thế thì tấm hình hơi đơn điệu; hai là mình nhét một đống hình ở Ục để thể hiện ý 365 ngày qua mình bê tha như thế đó, tuy nhiên cách này làm mình quá mệt, hơn nữa up lên FB sẽ rất nhỏ, mọi người chẳng thấy được mấy; cuối cùng cách thứ 3 được chọn với ý tưởng 4 mùa ở Ục.

Làm lâu nhất là bước xóa hình. Để 4 tấm vào rồi mình lại lui cui ngồi xóa từng cạnh phần dư ra ngoài bản đồ. Hic, vấn đề là mình không có con chuột, dùng trackpad thiệt là mệt mỏi. Cuối cùng cũng xong, mình iu mình quá ha ha

e

P/S: Quái, dạo này văn chương của mình nó vớ vẩn làm sao í, lủng cà lủng củng huhu

Leave a Reply

